ร้าน…Miyamoto Munashi @Osaka Japan…

ร้าน Miyamoto Munashi เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นราคาประหยัดอีกร้านหนึ่งย่าน Shin Imamiya พอดีเรามีโอกาสได้ไปพักโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ย่านนี้ พนักงานโรงแรมแนะนะให้มาทานร้านนี้ ตอนเข้าไปในร้านสังเกตเห็นว่ามีคนญี่ปุ่นภายในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงมาทานอาหารร้านนี้อยู่ไม่ขาดสาย พอได้ทานอาหารญี่ปุ่นก็เข้าใจได้ว่า เพราะฝีมือการปรุงอาหารญี่ปุ่นนี่เองที่ดึงดูดลูกค้า และราคาอาหารแต่ละเมนูก็ไม่แพงอีกด้วย

Miyamoto Munashi

มาทานอาหารญ๊่ปุ่นร้านนี้ตอนกลางคืนแล้วค่ะ มีจักรยานจอดอยู่หน้าร้าน 2 คัน เพราะคนญี่ปุ่นนิยมใช้จักรยานกับการเดินทางใกล้ๆ

หน้าร้านมีตู้โชว์เมนูอาหาร พร้อมราคา มีอาหารหลายประเภทเลยค่ะ

เข้ามาในร้าน พนักงานก็ชี้มาที่ตู้นี้ เป็นครั้งแรกของเราเลยค่ะที่สั่งอาหารผ่านตู้ บนตู้จะมีหมายเลขเมนูอาหาร และราคา ให้เรากดเลือกเมนูอาหารที่ต้องการ และหยอดเหรียญหรือธนบัตรตามราคา

Miyamoto Munashi

พนักงานเห็นเรายืนดูตู้สั่งอาหารอยู่นาน เลยเอาเมนูภาษาอังกฤษมาให้

เข้าใจง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ มีคำอธิบายสั้นๆว่าเมนูแต่ละอย่างทำจากอะไร เช่น หมู เนื้อ หรือกุ้ง

สั่งอาหารมาสองอย่าง จะได้คูปองมาสองใบ นำคูปองนี้ให้พนักงานของร้าน ราคาถูกจริงๆ สองอย่างแค่ 1,070 เยน สังเกตว่าเรามาทานกัน 4 ทุ่มกว่าแล้ว ร้านนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคนพักอยู่ย่านนี้ และหิวดึกๆเหมือนเราค่ะ

Miyamoto Munashi

ถายเข้าไปในร้าน ร้านค่อนข้างกว้างขวาง มีหลายโต๊ะเลยค่ะ

เมื่อสั่งอาหารไปแล้ว พนักงานจะนำน้ำชาเขียวมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ พร้อมเหยือกน้ำ เราสามารถเติมเองได้สะดวก

อุปกรณ์การกินบนโต๊ะ

Miyamoto Munashi

เมนูแรกมาเสิร์ฟแล้วค่ะ เป็นข้าวหน้าหมูทอด หรือทงคัตซึ มีน้ำซุปร้อนๆมาให้ด้วย ไข่เยิ้มน่ากิน หมูนุ่ม ไม่เหนียว รสชาติอร่อยดีค่ะ

อีกเมนูนึงเป็นข้าว พร้อมไข่เจียวออมเล็ต มีไส้กรอก น้ำซุป และอาหารที่ทานคู่กันมาให้ด้วย ไข่เจียวรสชาติจืดหน่อย ชุดนี้ปริมาณเยอะมากกินเกือบไม่หมด

ร้านอาหารอร่อยๆ Miyamoto Munashi ราคาไม่แพง แถมเปิดตลอด 24 ชั่วโมงอย่างนี้ สะดวกต่อการไปลองทานมาก หากมาเที่ยวโอซาก้า และพักอยู่ย่านนี้ ลองมาทานกันได้ค่ะ

ที่ตั้ง : Nishinari-ku, Osaka 557-0002, Japan

เวลาเปิด – ปิด : ร้านเปิดทุกวันตลอด 24 ชม.

การเดินทาง : จากรถไฟใต้ดิน สถานี Dobutsuenmae ให้ออกทาง Exit 4 แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงมาประมาณ 50 เมตรจะเห็นร้าน Miyamoto Munashi อยู่ฝั่งตรงข้ามติดกับร้านร้อยเยน ใช้เวลาเดินประมาณ 2 นาทีจากสถานี Dobutsuenmae

เมนูแนะนำ :  Curry udon, Katsu-jyu, Katsu don, Pork cutlet curry

เรื่องที่น่าสนใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น

ร้านอาหารล่าสุด
  • Hong Kong Fisherman (ฮ่องกงฟิชเชอร์แมน) อาหารจีนคุณภาพ @ K Village วันศุกร์สุดสัปดาห์เย็นๆ แบบนี้ มาเดินเที่ยวเล่นที่ K-Village ซอยสุขุมวิท 26 คอมมูนิตี้มอลล์ใจกลางเมืองสุดชิค มีทั้งร้านช้อปปิ้ง ร้านอาหารให้เลือกมากมายหลายร้าน หลายสไตล์ อย่างเรามาเดินเที่ยวเล่นเพลินๆ มื้อเย็นขอฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงขนานแท้ ชื่อร้าน Hong Kong Fisherman (ฮ่องกงฟิชเชอร์แมน) ร้านนี้มีอยู่ 2 สาขา สาขาแรกตั้งอยู่ที่อิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของรสชาติอาหารและคุณภาพอาหารที่สมเหตุสมผลกับราคา ทางร้านจึงขยายสาขามาเปิดที่ K-Village นี้เป็นสาขาที่ 2 เพื่อจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในเมืองได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเดินทางมาสะดวกสบายจะขับรถมาก็ใกล้ หรือ จะนั่งรถไฟฟ้า BTS

• โกเบ๊ ข้าวมันไก่ อร่อยริมทาง ถนนสายไหม ร้านอาหารริมทางแถวถนนสายไหม ซอยสายไหม 84/1 ขับรถผ่านไปมาแถวนี้ ช่วงมื้อกลางวันหิวๆ พอดีค่ะ มองหาร้านอาหาร ทานง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ก็สังเกตุเห็นร้านนี้ ป้ายหน้าร้านเห็นเด่นชัดมากค่ะ ดังนั้นไม่รอช้า แวะเข้าไปทานที่ร้านนี้เลย ชื่อร้าน โกเบ๊ ข้าวมันไก่ ห้องแถวเล็กๆ ตกแต่งเป็นร้านแบบเรียบง่าย เน้นความโล่งโปร่งสบาย ที่ร้านมีเมนูอาหารจานเดียวง่ายๆหลายอย่างให้เลือกทาน อาทิ ข้าวมันไก่, ข้าวมันไก่ทอด, ข้าวหน้าเป็ด และ ก๋วยเตี๋ยวเป็ดค่ะ ที่ตั้งของร้านจะอยู่ถัดเข้ามาจากริมถนน แต่สังเกตุได้ง่าย ลักษณะของร้านจะเป็นตึกแถวขนาด 2 ห้อง มีที่นั่งภายในร้านประมาณเกือบ 10 โต๊ะค่ะ

• Kafe’ Retro คาเฟ่ เรโทร @Pickadaily Bangkok ร้านกาแฟสุดคลาสสิค Kafe’ Retro (คาเฟ่ เรโทร) ถูกออกแบบสไตล์เรโทร English Old Town คอมมิวนิตี้มอลล์ Pickadaily Bangkok (พิคคาเดลลี่ แบงค์ค็อก)  ร้านกาแฟร้านนี้แตกแบรนด์จากเครือร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Coffee Today ที่มีอยู่หลายสาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด จุดเด่นของร้าน  Kafe’ Retro คือ การตกแต่งของร้าน ที่ประดับด้วยของตกแต่งโบราณ มีมนต์เสน่ห์ความคลาสสิค ให้อารมณ์สุนทรีย์ พร้อมด้วยเครื่องดื่มและของว่างมากมายหลายเมนู ร้านตั้งอยู่ด้านหน้าของโครงการ Pickadaily Bangkok  มีที่นั่งด้านนอก วิวสวนอังกฤษ

• Red 14 BBQ Buffet บุฟเฟ่ต์บาร์บีคิว สาขา Pickadaily Bangkok วันนี้เรามาเดินเล่นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ย่านอ่อนนุช  Pickadaily Bangkok (พิคคาเดลลี่ แบงค์ค็อก) มอล์ตกแต่งสไตล์อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นตึก น้ำพุ ร้านต่างๆ มีหลายๆคนมาถ่ายรูปเพราะมีมุมน่าสนใจเยอะ เดินเล่นได้ไม่นานก็ถึงเวลาหาอะไรลงท้อสักหน่อย สะดุดตาร้าน “RED 14 International BBQ Buffet” ร้านบาร์บีคิวบุฟเฟ่ต์ ตกแต่งโทนแดง-ดำ แบบ Modern  แถมเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ทานได้ไม่อั้น ที่เลยตัดสินใจเข้าไปลองชิมสักหน่อย จุดเด่นของร้านอาหารร้านนี้ คือ บุฟเฟต์ซีฟู้ดและเนื้อชั้นดี พร้อมด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดและซอสหมัก 4 สไตล์สูตรเฉพาะของ Red

• Cafe’ in (คาเฟ่ อิน) – coffee bakery & foods ร้านกาแฟแม่กลอง สถานที่เที่ยวที่มาพักผ่อนได้สบายๆ ขับรถไม่ใกล้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถเดินทางมาเที่ยวช่วงเสาร์-อาทิตย์ พักคืน 1 คืน สบายๆ ที่ๆ เรากำลังพูดถึงในวันนี้ คือตลาดน้ำอัมพวา อย่างอาทิตย์นี้เราก็มีโอกาสแวะมาเที่ยวที่อัมพวา แม่กลอง อีกครั้ง ระหว่างทางขับรถก็แวะอาหารร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านกาแฟ ไปด้วย จนมาหยุดสะดุดตาที่ร้านนี้ เพราะปกติมาอัมพวา ไม่ค่อยเห็นร้านสไตล์นี้ค่ะ ชื่อร้าน Cafe’ in (คาเฟ่ อิน) Coffee bakery & foods